“Trên tay” Ford Ranger Raptor 2023 – hầm hố và hiện đại, bán ra ở Việt Nam cuối tháng 4

BIMS 2023: "Trên tay" Ford Ranger Raptor 2023 - hầm hố và hiện đại, bán ra ở Việt Nam cuối tháng 4

Mẫu bán tải Ranger Raptor 2023 đã công bố thông tin ra mắt tại thị trường Việt Nam với một phiên bản động cơ tăng áp dung tích 2.0L và sẽ bàn giao đến khách hàng vào cuối tháng 04/2023.

https://youtube.com/watch?v=E9Qig4rDXUw%3Ffeature%3Doembed



Tại Thái Lan, Ford Ranger Raptor 2023 còn có thêm phiên bản động cơ xăng 3.0L Twin-Turbocharged V6 Benzene 10AT 4WD. Mức giá của phiên bản Ranger Raptor 2023 tại Thái Lan không chênh lệch nhiều so với thị trường Việt Nam. Mình cho anh em xem thử chiếc xe này tại Bangkok Motor Show 2023 trước khi nó xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ford-ranger-raptor-2023_1.jpg
Điểm nhấn tạo nên khác biệt của phiên bản Raptor với phiên bản Wildtrak là dòng chữ F O R D to ban trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt. Ngoài ra, phần bánh xe thiết kế kiểu thân rộng, cùng với đặc trưng đèn pha hình chữ C đặc trưng của thế hệ từ 2022.

Ford-ranger-raptor-2023_2.jpg
Đèn chiều sáng trước công nghệ Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Các tính năng thông minh của bộ đèn bao gồm: chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều không bị chói mắt.

Ford-ranger-raptor-2023_3.jpg
Trang bị tiêu chuẩn bộ bánh mâm kích thước 17 inch lốp đa địa hình. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc.

Ford-ranger-raptor-2023_4.jpg
Phía sau xe với nắp thùng in logo Ranger dập chìm cùng chữ Raptor nổi lớn. Cản sau với bậc lên xuống lớn và nhô ra phía sau so với phần phía nắp phía trên. Ống xả hình tròn nhỏ ở hai bên nằm ngay bên dưới cản sau.


Tiện nghi trong nội thất nổi bật có thể kể đến như màn hình Sync 4A 12 inch đặt dọc, ghế ngồi bọc da…

Ford-ranger-raptor-2023_5.jpg
Tạo điểm nhấn khu vực phía trước táp-lô là những hoạ tiết viền màu cam, bao gồm cả chỉ may và phần đệm trên ghế da. Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình giải trí 12 inch đặt dọc, sử dụng nền tảng hệ điều hành SYNC 4A, phía sau vô lăng là màn hình thông tin người lái kích thước 12,4 inch.

Ford-ranger-raptor-2023_6.jpg
Vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê. Logo Raptor nổi bật ở phía dưới vô lăng cùng tông màu viền cam với nhiều chi tiết khác trong nội thất.

Ford-ranger-raptor-2023_7.jpg
Thiết kế ghế ngồi thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu tương tự DNA cũ. Bộ ghế giúp ôm sát lấy người ngồi, tạo sự yên tâm mỗi khi vào cua hay vận hành tốc độ cao. Hàng ghế sau với khe gió máy lạnh cùng cổng sạc được trang bị đầy đủ.


Ford Ranger Raptor phiên bản máy dầu Bi-Turbo 2.0L đem đến công suất tối đa ở 207 mã lực (210 PS) ở vòng tua 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm (1.750-2.000 vòng/phút), sức mạnh được truyền đến hộp số tự động 10 cấp thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau.

Ford-Ranger-Raptor-2023_8.jpg
Ranger Raptor có nền tảng là phiên bản khung gầm của Ranger Mới được gia cố và thiết kế sao cho Raptor có thể thích nghi đa dạng địa hình ở tốc độ cao. Hệ thống treo cùng một số thành phần được tăng cường thêm nhằm gia cố độ vững chắc của xe, duy trì sự ổn định vận hành ở tốc độ cao khi off-road.

Ford Ranger Raptor 2023 (39).jpg
Hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2.5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping là yếu tố giúp Ranger Raptor chinh phục địa hình tốt hơn. Bộ phuộc được gắn bên ngoài khung gầm để cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua. Phần cứng được cung cấp từ thương hiệu FOX, việc hiệu chỉnh và phát triển lại được thực hiện bởi đội ngũ Ford Hiệu Năng Cao (Ford Performance) thông qua tổ hợp công nghệ thiết kế bằng máy tính và thử nghiệm thực tế.

Theo thông tin từ Ford Việt Nam, mức giá mới dự kiến sẽ chính thức bàn giao đến khách hàng vào cuối tháng 4 với mức giá khởi điểm từ 1.299.000.000 VNĐ với 5 màu là Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 VND.

Ford-Ranger-Raptor-2023_9.jpg